Cửa ngăn cháy và tầm quan trọng

Cửa ngăn cháy và tầm quan trọng 


Ngày nay, vấn đề phòng cháy, chữa cháy rất được chú trọng vì các vụ hỏa hoạn diễn ra liên tục tại các tòa nhà thương mại, các khu đô thị, tòa nhà chung cư... thì vấn đề phòng cháy, chữa cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của.  Nếu một tòa nhà không đạt tiêu chuần PCCC sẽ không được nghiệm thu và đưa vào sử dụng, trong đó, cửa chống cháy là 1 yếu tố đã được đưa vào quy định để nghiệm thu.


Cửa chống cháy là một loại cửa có cấu tạo đặc biệt từ thép và các vật liệu chống cháy bên trong cánh cửa. Hiện nay vật liệu chống cháy phổ biến được sử dụng để làm cửa chống cháy là Magie Oxide (ERON), bông thủy tinh, vải thủy tinh và keo chống cháy lan dán hỗ trợ. Cửa chống cháy có các loại cấp độ chống cháy tối thiểu từ 60 đến tối đa 180 phút. Với nhiều kích thước và mẫu mã đa dạng. Đáp ứng đầy đủ tính an toàn và thẩm mỹ cho mỗi công trình.

Cửa chống cháy được thiết kế đặc biệt để chống cháy một cách hoàn toàn trong một thời gian nhất định. Chúng có khả năng chịu nhiệt cao. Ngăn chặn tình trạng cháy lan và khói hoặc khí độc thoát ra bên ngoài. Điều này cực kì có ích cho con người khi hỏa hoạn xảy ra. Thời gian cháy lan sẽ bị cửa làm chậm lại, kéo dài thời gian cho con người di chuyển đến vùng an toàn và thoát ra bên ngoài.

Ngoài khả năng chính là chống cháy, chúng còn có khả năng cách âm cách nhiệt rất tốt. Giúp chống ồn và chống trộm cắp, cậy phá đột nhập.
Có rất nhiều bộ luật mà chủ đầu từ cần biết, tuy nhiên các quy định trong bộ Tiêu chuẩn TCVN 6160 : 1996. Về yêu cầu thiết kế phòng cháy, chữa cháy nhà cao tầng là một trong những yếu tố bắt buộc trước khi công trình được đưa vào sử dụng. Và các điều luật trong chương II Luật Phòng cháy và Chữa cháy, các công trình bắt buộc phải có hệ thống PCCC. Cửa chống cháy là một bộ phận không thể thiếu trong đó.



Các tòa nhà hầu hết đều cần phải có cửa chống cháy. Các công trình bắt buộc phải sử dụng cửa chống cháy là nơi có lượng người cư trú, ra vào lớn. Như chung cư, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, rạp hát,  nhà máy và các công trình công nghiệp khác...Vị trí lắp đặt cửa sẽ phụ thuộc vào thiết kế của tòa nhà. Nhưng có một số vị trí bắt buộc phải lắp cửa chống cháy như cầu thang bộ, lối thoát hiểm, cửa phòng kỹ thuật điện, các phòng máy, cửa phòng chứa rác,...






=========================
CÔNG TY EXCO TECH CO,LTD

Địa chỉ: 47 Nguyễn Đức An, Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Điện Thoại: (84) 2363.553.188

Fax: (84) 2363.553.187

Dự án: 0931.343.113

Đường dây nóng: 0703. 068. 068

Web: www.exco.com.vn

Facebook: www.facebook.com/excovn


Mã số thuế: 0401778566


0931343113